วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

sbo222 โนเล่!

sbo222  โนเล่!
sbo222 โรงเรียน "เซิร์บ" ไปแล้วนะครับ สำหรับ "โนวัค ยอโควิช" ที่จัดการสอยแชมป์ แกรนด์สแลม รายการที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน มาครองได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยการเอาชนะชนะเหนือ "ราฟาเอล นาดาล" 3-1 เซต 6-4, 6-1, 1-6, 6-3 ถือเป็นผลงานในระดับ "มาสเตอร์พีซ" ของ "โนเล่" ที่ทำสถิติไล่หวด "คิง ราฟา" ล้มกลิ้งคะมำแบบเรียบวุธถึง 5 ครั้งติด โดยผลงานดังกล่าวเกิดขึ้นในแมตช์ชิงดำทั้งหมด sbo222 อินเดียน เวลส์, ไมอามี่, มาดริด, โรม และล่าสุดที่ ออล อิงแลนด์ คลับ นี่แล!

นอกเหนือจากนี้แล้ว การคว้าแชมป์วิมเบิลดันในครั้งล่าสุด ยังเปรียบเสมือนเป็นของขวัญชะโลมใจชั้นดีของ ยอโควิช เนื่องจากนี่ถือเป็นการประเดิมขึ้นเถลิงบัลลังก์แกรนด์สแลมรายการนี้มาครองได้เป็นครั้งแรกของเจ้าตัว ซึ่งนั่นได้ส่งผลให้เหลือเพียงรายการ ยูเอส โอเพ่น และเฟร้นช์ โอเพ่น เท่านั้น ที่นักหวดจอมดุดันวัย 24 ยังไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัส

งานนี้ เรียกว่า "โนเล่" ได้ทั้งแชมป์ ได้ทั้งบัลลังก์เบอร์ 1 ของโลก...และจัดการสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นเต้ยเหนืออดีต 2 เจ้าพ่อของวงการนักหวดฝ่ายชายอย่าง sbo222 และ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" แบบเต็มตัว ถึงแม้ว่า ยอโควิช อาจแอบมีแผลใจเล็กๆ จากการที่เคยพลาดท่าเสียสถิติชนะรวด 43 แมตช์ ให้แก่ "เฟด-เอ็กซ์" ในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งล่าสุดก็ตามที

หลายๆ คนคงจำกันได้นะครับว่าในการแข่งขันซีซั่นที่แล้วsbo222  ตัดสินใจตะบี้ตะบันลงทำการแข่งขันทั้งในส่วนของ เอทีพี และแกรนด์สแลม แบบแทบจะไม่พลาดเลยแม้แต่รายการเดียว ซึ่งมันก็จริงอยู่ ที่ความมุมานะในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้ "โนเล่" จบปี 2010 ด้วยการรั้งตำแหน่งมือ 3 ของโลก แต่ถึงกระนั้น มันก็ทำให้หลายๆ ฝ่ายเป็นกังวลเช่นกันว่าเจ้าตัวอาจมีสภาพร่างกายที่ล้าเกินไปสำหรับการกรำศึกหนักในปีถัดมา

แต่มันก็เห็นได้ชัดๆ ว่าพวกเขาเหล่านั้น รวมไปถึงตัวของผมเองด้วย มอง "โนเล่" ผิดไปจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะสภาพร่างกายของนักหวดเลือด "เซิร์บ" ยังคงฟิตเต็มถังสุดขีด แถมมันยังดูเหมือนว่าการได้ลงทำการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องของ ยอโควิช ในช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้เจ้าตัวระเบิดฟอร์มกันออกมาได้อย่างดีวันดีคืน เสมือนกับว่าคอร์ตเทนนิสเป็นบ้านหลังที่ 2 ยังไงอย่างนั้น

สิ่งหนึ่งที่ sbo222 ได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญในวงการหวดลูกสักหลาดเป็นอย่างสูงก็คือ เทคนิคในการปรับตัว และการวางยุทธวิธีการเล่นที่หลากหลายไม่ต่างอะไรกับ "กิ้งก่าทะเลทราย" ที่มีคุณสมบัติปรับสภาพร่างกายให้เข้ากันได้ดีกับทุกสภาพแวดล้อม...เพราะไม่ว่าจะลงเล่นใน เคลย์ คอร์ต, คอร์ตหญ้า หรือคอร์ตไหน...ยอโควิช sbo222 เนื่องจากเล่นได้หมดทุกสภาพผิว

ด้วยจังหวะกราวน์ดสโตรคที่ดุดันและแม่นยำดุจจับวาง รวมไปถึงลูกแบ็กแฮนด์ที่พุ่งแหวกอากาศรวดเร็วดั่งกระสุน ที่ถือเป็นอาวุธที่เจ๋งเป้งเสียจนบรรดาเกจิผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายฝ่าย ต่างส่งเสียงเชิดชูเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นวิธีการตีแบ็กแฮนด์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในรอบกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมาเลยทีเดียว
นี่เรายังไม่นับจุดที่พัฒนาขึ้นมาในช่วงหลังๆ ของเจ้าตัวอย่างกลยุทธ์รีเทิร์นลูกเสิร์ฟของคู่แข่ง ที่ถึงกับมีคนเคยนิยาม ยอโควิช เอาไว้ว่าเป็นนักเทนนิสที่รีเทิร์นลูกเสิร์ฟของคู่ต่อสู้ได้ดีที่สุดเท่าที่วงการลูกสักหลาดเคยมีมาsbo222 คือ ดาบิด เฟร์เรร์)

กำลังมั่นใจแบบนี้ ทำอะไรก็ดีไปหมดแบบนี้ อะไรก็คงหยุดฟอร์มอันแข็งแกร่งประหนึ่งรถสปอร์ตคุณภาพคับแก้วของ "sbo222" ในปีนี้ไม่ได้หรอกครับ! เพราะถ้าขนาดนักเทนนิสที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว และเทพในเจเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ไม่นานนักอย่าง "เฟด-เอ็กซ์" และ "ราฟา" ยังต้องยกธงขาวยอมแพ้ แล้วใครจะกล้าหือได้อีกล่ะครับ!